share

วิธีแก้ เสียงลั่นของหลังคา

Last updated: 8 Sep 2023
1368 Views
วิธีแก้ เสียงลั่นของหลังคา

วิธีแก้ เสียงลั่นของหลังคา
หลังคาลั่นเกิดจากวัสดุที่เป็นเหล็ก เช่น โครงสร้างหลังคาเหล็ก กับแผ่นหลังคากระเบื้อง หรือโครงสร้างเหล็กกับแผ่นหลังคาเมทัลชีท เนื่องจากคุณสมบัติที่มีการยืดหดของเหล็ก โดยฉพาะช่วงเวลาแดดร้อน ๆ แดดด้านนอกที่มีอุณหภูมิที่ร้อนจัด และมีอุณหภูมิที่สูงกว่าบริเวณด้านในของห้องใต้หลังคา หรือ ห้องใต้แผ่นเมทัลชีท รวมถึงเกิดการคลายความร้อนในช่วงเวลากลางคืน จึงทำให้เหล็กเกิดการยืดหดจนก่อให้เกิดเสียง การลั่นของแผ่นหลังคาเมทัลชีท หรือการลั่นบริเวณรอยต่อของโครงสร้างหลังคาเหล็ก นั้นไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อโครงสร้างแต่อย่างใด เพียงแต่ส่งผลให้เกิดความรำคาญใจ หรือ ตกใจได้ โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน หรือ ตอนนอน


ปัญหาเรื่องหลังคาลั่นนั้นอาจจะเป็นในช่วงแรกของการสร้างเท่านั้น หลังจากที่เหล็กมีการยืดหดจนเข้าที่ระยะหนึ่งแล้วอาการหลังคาลั่นก็จะหายไปหรือดีขึ้น แต่ถ้าหากไม่ต้องการได้ยินเสียงรบกวนนั้น วิธีแก้ปัญหา หรือป้องกันปัญหาเสียงหลังคาลั่นอันเนื่องมาจากโครงสร้างหลังคา หรือ แผ่นหลังคาเมทัลชีทด้านบน แก้ไขได้โดยการติดตั้งฉนวนกันความร้อน บริเวณใต้แผ่นหลังคา หรือ วางไว้บนฝ้าใต้หลังคา


การติดตั้งฉนวนกันความร้อน เพื่อป้องกันความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ตัวบ้าน ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านให้เย็นขึ้น และที่สำคัญคือ ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้อีกด้วย

ฉนวนกันความร้อนโพลีเอสเตอร์ KOOLTEG ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน ISO 11890-2 ไม่มีสารอินทรีย์ไอระเหยที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ (Formaldehyde), เบนซิน (Benzene), สไตรีน (Styrene) จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้งานกับโรงงาน อาคาร และที่พักอาศัยที่ต้องการความปลอดภัยและใส่ใจในสุขภาพ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy